Guru คลีนิค

Guru คลีนิค
ทุเรียน : ดอกห้างแย้ฝ่อ ไม่พัฒนา

อาการ: เบื้องต้นหางแย้เริ่มมีสีที่หมองลงและไม่พัฒนาต่อ หลังจากนั้นจะเริ่มเหี่ยวฝ่อคากิ่ง โดยจะเริ่มมีอาการจาก ด้านล่างขึ้นไปยอดด้านบน

สาเหตุ: เนื่องจากช่วงที่ดอกกำลังบานนี้ เป็นช่วงมรสุมเข้า ฟ้าปิดต่อเนื่องกันหลายวันต้นไม้ไม่สามารถ สร้างอาหารได้ รวมถึง สวนนี้มีการใช้สารบังคับการออกดอก ทำให้ดอกมีขนาดเล็ก ท่ออาหารจึงเล็กไปด้วย เมื่อสองปัจจัยรวมกันทำให้ดอก หางแย้มีอาการฝ่อและร่วง

วิธีแก้ไข: ต้องเสริมอาหารให้พืช อย่างเร่งด่วน ด้วย เบสไจแอนอัตรา  ที่ไปจำลอง กระบวนการสังเคราะห์แสงของพืช ทำให้พืช สร้างอาหารได้ แม้ขณะอากาศปิด ร่วมกับ แคลชั่น

อัตราใช้ : เบสไจแอน 200 ซีซี , แคลชั่น 300 ซีซี

หลังฉีด เบสไจแอน และ แคลชั่น

เบสท์ไจแอน (โพลีฟีนอล ซอลท์มิ้นต์)

490.00 ฿9,200.00 ฿
สร้างอาหารทั้งวันทั้งคืน เร่งการเจริญเติบโต เร่งแตกตายอด และราก ฟ้องกันดอกหลุดร่วงเนื่องจากฝนตกฟ้าปิด

แคลชั่น (แคลเซียมโบรอน)

230.00 ฿3,800.00 ฿
คุณสมบัติ ธาตุอาหารรอง แคลเซียม (CaO).........................................................................10 % ธาตุอาหารเสริม โบรอน(B)...................................................................................0.25 % แคลเซียมโบรอน อยู่ในรูปละลายน้ำได้ดี พืชสามารถดูดซึมนำไปใช้ได้ทันที มีอะมิโนแอซิด ช่วยเพิ่มการดูดซึม และเคลือนย้ายแคลเซียมโบรอนในพืช ประโยชน์ เพิ่มการผสมเกสร ติดผลดก ผลการหลุดร่วงของผล ช่วยให้ดอกสมบูรณ์แข็งแรง ป้องกันผลแตก เนื้อแน่น สีสวยสด รสชาติดี ทำให้พืชแข็งแรง ทนต่อการเข้าทำลายของโรคและแมลง อัตราการใช้ 100-200 ซีซี